Chuyên đề: LẬP TRÌNH GIS (Ngôn ngữ Avenue)
Chương 1: Giới thiệu ngôn ngữ Avenue
1- Giới thiệu ngôn ngữ Avenue dùng xây dựng ứng dụng trên ArcView GIS
3- Các đặc điểm của ngôn ngữ Avenue
4- Giao diện lập trình Avenue
5- Đối tượng
6- Lớp
7- Yêu cầu và cách gọi yêu cầu trong Avenue
Chương 2: Cấu trúc ngôn ngữ Avenue
1- Các kiểu đối tượng dữ liệu trong Avenue
2- Các toán tử trong Avenue
3- Biến và tầm vực của biến
4- Các phát biểu
5- Điều kiện giữa các Script
6- Đối tượng Av và từ khóa Self
7- Lớp MsgBox và Dialog
Chương 3: Tạo ứng dụng tùy biến
1- Thay đổi giao diện Avenue
2- Giao diện tài liệu người dùng Docgui
3- Các lớp đối tượng điều khiển
Chương 4: Tương tác với khung nhìn và chủ đề
1- Lược đồ mô hình đối tượng của khung nhìn và chủ đề
2- Tạo khung nhìn mới
3- Kết nối chủ đề đến khung nhìn
4- Sắp xếp lại chủ đề trong bảng nội dung
5- Thay đổi chú giải của chủ đề
6- Loại bỏ chủ đề khỏi khung nhìn
7- Chọn các đối tượng trong chủ đề
8- Đặt lại lưới chiếu
Chương 5: Thao tác với các đối tượng đồ họa và biểu tượng
1- Mô hình lược đồ đối tượng của các đối tượng đồ họa và biểu tượng
2- Tạo các đối tượng đồ họa trên khung nhìn và trang in
3- Kết các đối tượng đồ họa vào một chủ đề
4- Hiển thị nhãn cho chủ đề
5- Nhóm và tách nhóm các đối tượng đồ họa
6- Di chuyển và sắp xếp các đối tượng đồ họa
7- Tạo mới biểu tượng
8- Thay đổi thuộc tính của biểu tượng
Chương 6: Thao tác với bảng thuộc tính
1- Mô hình lược đồ đối tượng
2- Tạo một bảng thuộc tính
3- Sắp xếp các mẫu tin (record) trong bảng
4- Chọn lọc các thuộc tính thông qua biểu thức
5- Thao tác với các mẫu tin được chọn
6- Tổng kết bảng
7- Join và Link các bảng
8- Thao tác với các bảng chủ đề
9- Liên kết các bảng bằng không gian
Chương 7: Tạo biểu đồ từ dữ liệu
1- Lược đồ mô hình biểu đồ
2- Tạo biểu đồ
3- Thay đổi hình dạng, màu sắc biểu đồ
4- Thiết lập biểu đồ riêng biệt
5- Thêm tiêu đề, các trục và các nhãn khác
6- In biểu đồ
Chương 8: Thao tác trên File
1- Mô hình lược đồ
2- Lớp File, LineFile, TextFile
3- ODB
Chương 9: Lưu trữ và phân phối ứng dụng
1- Lưu trữ và phân phối ứng dụng tùy biến trong Extension
2- Mã hóa Script
Chương 10: Lập trình giao diện
1- Giới thiệu Dialog
2- Cách làm việc của Dialog
3- Các điều khiển trong Dialog
4- Tạo Dialog và các điều khiển
5- Phân phối Dialog và Extension
6- Các thuộc tính của điều khiển
Chương 11: Liên kết ứng dụng
1- Trao đổi dữ liệu động
2- Thêm chức năng vào Avenue thông qua thư viện liên kết động DLL
|