Chuyên đề: LẬP TRÌNH ARCOBJECTS CƠ BẢN
Chương 1 MÔ HÌNH LƯỢC ĐỒ ĐỐI TƯỢNG
1. Cách đọc mô hình được đồ đối tượng
2. Ví dụ về mô hình lược đồ đối tượng
Chương 2 THAY ĐỐI GIAO DIỆN ARCMAP
1. Hiển thị hoặc không hiển thị các thanh Toolbar của ArcMap
2. Tạo mới một thanh ToolBar
3. Thêm các Button vào Toolbar
4. Đổi tên Toolbar
5. Xoá các button khỏi Toolbar
6. Thêm menu vào Toolbar
7. Lưu thành Template
Chương 3 VIẾT MARCRO TRONG ARCMAP
1. Tạo một Marcro
2. Thêm Marcro vào thanh Toolbar
3. Tạo Button từ trình biên tập VBA
4. Gọi các lệnh có sẵn của ArcMap
5. Tạo một nút lệnh trong ArcMap thông qua VBA
6. Thay đổi thuộc tính của Button
7. Tạo một Tool trong ArcMap
8. Tạo công cụ Pan
Chương 4 THAO TÁC VỚI DỮ LIỆU VÀ BẢN ĐỒ
1. Thêm một lớp dữ liệu Shapefile vào bản đồ
2. Thêm một lớp dữ liệu personal geodatabase vào bản đồ
3. Thêm một lớp dữ liệu multi user geodatabase vào bản đồ
4. Kiểm tra sự tồn tại của một lớp dữ liệu trên bản đồ
5. Xoá một lớp dữ liệu khỏi bản đồ
6. Hiển thị/ không hiển thị một lớp dữ liệu
Chương 5 TRUY VẤN CÁC ĐỐI TƯỢNG TRÊN BẢN ĐỒ
1. Dùng chuột chọn một hoặc nhiều đối tượng trên bản đồ
2. Xem thông tin đối tượng trên bản đồ
3. Tìm kiếm đối tượng không gian gần nhất
Chương 6 VẼ ĐỐI TƯỢNG TRÊN BẢN ĐỒ
1. Thêm label vào bản đồ
2. Vẽ đối tượng điểm
3. Vẽ đối tượng đường
4. Vẽ đối tượng vùng
Chương 7 THÊM VÀ HIỆU CHỈNH DỮ LIỆU KHÔNG GIAN
1. Thêm mới đối tượng điểm
2. Thêm mới đối tượng đường
3. Thêm mới đối tượng vùng
Chương 8 THAO TÁC VỚI CÁC BẢNG DỮ LIỆU THUỘC TÍNH
1. Mở bảng dữ liệu thuộc tính
2. Hiệu chỉnh dữ liệu thuộc tính
4. Truy vấn, tìm kiếm dữ liệu
Chương 9 TẠO GIAO DIỆN BẰNG VBA
|